...

เจาะกลยุทธ์แม่ค้าออนไลน์

2021-03-03 10:25:52


<div style=

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Trying to access array offset on value of type bool

Filename: views/blog_detail.php

Line Number: 30

Backtrace:

File: /home/admin/domains/social.co.th/public_html/application/modules/front_end/views/blog_detail.php
Line: 30
Function: _error_handler

File: /home/admin/domains/social.co.th/public_html/application/third_party/MX/Loader.php
Line: 357
Function: include

File: /home/admin/domains/social.co.th/public_html/application/third_party/MX/Loader.php
Line: 300
Function: _ci_load

File: /home/admin/domains/social.co.th/public_html/application/modules/front_end/views/app.php
Line: 2
Function: view

File: /home/admin/domains/social.co.th/public_html/application/third_party/MX/Loader.php
Line: 357
Function: include

File: /home/admin/domains/social.co.th/public_html/application/third_party/MX/Loader.php
Line: 300
Function: _ci_load

File: /home/admin/domains/social.co.th/public_html/application/modules/front_end/controllers/Blogs.php
Line: 270
Function: view

File: /home/admin/domains/social.co.th/public_html/index.php
Line: 315
Function: require_once

">

หลาย ๆ คนคงเห็นว่าการทำธุรกิจออนไลน์ในปัจจุบัน
เป็นอาชีพหาเงินได้เงินง่าย รวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถทำได้เองที่บ้าน
ทำให้แม่ค้าออนไลน์กลายเป็น“เศรษฐีหน้าใหม่”เป็นจำนวนมาก
ในวันนี้ เราจะมาเจาะลึก “กลยุทธ์การเป็นแม่ค้าออนไลน์” อย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

+ รู้ทันเรื่องเทรนด์ผู้บริโภค
การรู้เท่าทันเทรนด์ผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการทำ SMEs รูปแบบธุรกิจออนไลน์ หรือแม่ค้าออนไลน์
ใครคาดคะเนเทรนด์สินค้าล่วงหน้าได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ ก็เป็นผู้ชนะ
สิ่งสำคัญคือจำไว้ว่า Demand = Supply ดังนั้น “อย่าขายที่คุณอยากขาย แต่ขายของที่ลูกค้าอยากซื้อ”
เพียงเท่านี้มีเงินโอนเข้าบัญชีทุกวันแบบไม่ขาดสายแล้วครับ

+ เจาะกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด
ขายสินค้าก็ต้องมีคนซื้อ แล้วใครล่ะจะเป็นคนซื้อ?
การเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด จึงเป็นอีกสิ่งที่สำคัญในการเป็นแม่ค้าออนไลน์
เครื่องมือง่าย ๆ ในหากลุ่มเป้าหมายก็คือ 6W+1H ได้แก่ Who What Where Why When Whom และ How
ดูว่าลูกค้าของเราคือใคร ทำอะไร ที่ไหน ฯลฯ เจาะเป้าหมายแม่นยำก็เข้าถึงลุกค้าได้ตรงจุดแล้วครับ

+ ช่องทางการขาย
ในปัจจุบันมีแพลตฟอร์มมากมายในการทำธุรกิจ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าแพลตฟอร์มไหนเหมาะกับเรา
ทั้ง Google Facebook Line Instagram Twitter Tiktok Shopee Lazada ฯลฯ ช่องทางมากมายขนาดนี้ให้สุ่มทำทั้งหมดก็คงไม่ไหว
สิ่งสำคัญก็คือดูว่าสินค้าของเราเหมาะสมกับช่องทางไหน ช่องทางไหนที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่สุด และจุดเด่นของแต่ละช่องทางคืออะไร
เป็นแม่ค้าต้องมีทำเลในการขาย การเป็นแม่ค้าออนไลน์ก็เช่นกัน

+ รวดเร็วและสม่ำเสมอ

การขายของออนไลน์มาคู่กับความเร็ว การโพสต์ขายต้องรวดเร็ว ตอบแชทต้องรวดเร็ว ถึงแม้ในปัจจุบันจะมี Chatbot
แต่ลูกค้าก็ไม่สบายใจเท่ามีแม่ค้ามาตอบด้วยตัวเอง คุณไม่ควรทอดทิ้งลูกค้าแม้ในวันหยุด หรือเวลาดึกเพราะในขณะที่คุณพักผ่อนอย่างสบายใจ
ลูกค้าอาจเปลี่ยนใจไปร้านอื่นได้ง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้วเท่านั้นเอง
ในอดีตปลาใหญ่อาจกินปลาเล็ก แต่ในปัจจุบันปลาเร็วกินจะปลาช้าครับ
        
เมื่อคุณได้ดูกลยุทธ์การเป็นแม่ค้าออนไลน์แล้ว การทำธุรกิจออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ เพียงแค่คุณรู้เท่าทันเทรนด์ของลูกค้าว่าต้องการอะไร วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับสินค้าที่จะขายมีช่องทางแพลตฟอร์มการขายที่เหมาะสม โพสต์และตอบแชทอย่างรวดเร็ว สม่ำเสมอ
เพียงเท่านี้บัญชีของคุณก็จะมีคนโอนเงินเข้ามารัว ๆ แล้วครับ

แท็ก